Tasco 6 lên tiếng về thông tin trạm BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại vào 1/3

Đại diện chủ đầu tư lên tiếng về thông tin trạm BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại vào ngày 1/3 tới đây sau nhiều tháng “xả trạm”.

Loading...

Trạm BOT Mỹ Lộc sắp thu phí trở lại. (Ảnh: Di Linh).

Bao giờ trạm BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại?
Liên quan đến việc bao giờ trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định) thu phí trở lại, mới đây, chúng tôi đã trao đổi với nhà đầu tư để làm rõ.

Cụ thể, ông Trịnh Xuân Nam, Giám đốc Tasco 6 (đơn vị quản lý trạm thu phí BOT Mỹ Lộc) cho biết thông tin ngày 1/3 tới đây trạm BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại mới chỉ là dự định.

“Đây là dự định sớm nhất. Hiện tất cả thủ tục pháp lí đã hoàn thành và việc chốt ngày thu phí trở lại do UBND tỉnh Nam Định quyết định”, ông Nam nói.

Theo vị này, phía chủ đầu tư đã xây dựng các phương án để chuẩn bị cho việc trạm BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại.

“Sau nhiêu tháng không thu phí, chúng tôi cũng có những thiệt hại nhất định khi vẫn phải trả lương cho nhân viên, trả tiền lãi vay…


Tuy nhiên, cụ thể thiệt hại bao nhiêu vẫn chưa có tính toán”, Giám đốc Tasco 6 thông tin.

Cũng liên quan đến việc trạm BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại, chúng tôi cũng trao đổi với ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc Sở GTVT Nam Định.

“Theo thông tin chúng tôi nắm được, hiện tại nhà đầu tư đang làm việc với một số cơ quan hữu quan như huyện Mỹ Lộc, Công an, Thanh tra… để lên phương án cho việc thu phí.

Về cụ thể thời gian trạm BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại thì vẫn chưa có thông tin”, ông Hùng nói.



Trạm BOT Tân Đệ cách trạm Mỹ Lộc không xa đã bị tháo dỡ. (Ảnh: Di Linh).

Trạm BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại và sẽ giảm giá
Về việc trạm BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại sau nhiều tháng “xả trạm”, theo tìm hiểu của chúng tôi, trạm này sẽ giảm phí.

Cụ thể, để đảm bảo quyền lợi nhà đầu tư cũng như lợi ích của người dân và Nhà nước, trước đó, phía UBND tỉnh Nam Định và nhà đầu tư BOT đã đàm phán, thống nhất kí kết Phụ lục hợp đồng BOT.

Được biết, Phụ lục này có nội dung về việc điều chỉnh giảm giá vé qua trạm thu phí BOT Mỹ Lộc từ ngày 1/1/2019.

Theo đó, từ 1/1/2019, mức giá vé qua trạm BOT Mỹ Lộc sẽ được điều chỉnh giảm từ 25 đến 50%. Cụ thể như sau:

Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng có mức giá vé mới là 15.000 đồng/lượt (mức giá cũ 30.000 đồng).

Xe từ 12 – 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn: 25.000 đồng/lượt (mức cũ 40.000 đồng).


Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn: 35.000 đồng/lượt (mức cũ 60.000 đồng).

Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet: 60.000 đồng/lượt (giá cũ 100.000 đồng).

Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet: 120.000 đồng/lượt (mức cũ 160.000 đồng).

Trước đó, UBND tỉnh Nam Định cũng tổ chức họp báo thông tin về BOT Mỹ Lộc. Theo đó, dự kiến trạm BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại trong quí I/2019.

Phía Nam Định cũng thông tin đã sẵn sàng các phương án đảm bảo ANTT, ATGT khi trạm BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại.

Tại buổi họp báo này, đại diện Sở GTVT Nam Định cho biết vị trí đặt trạm BOT Mỹ Lộc là đúng, nằm trong phạm vi dự án.

Đầu tháng 7/2018, một số tài xế đã dừng xe phản đối trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định) và hỏi về việc “đi 3,9 km mất 30.000 đồng tiền phí”.
Theo tìm hiểu, tháng 1/2014, UBND tỉnh Nam Định – Hà Nam đã tổ chức thông xe đường Nam Định – Phủ Lý – còn gọi là đường 21B.

Tuyến đường bộ này bắt đầu từ TP Nam Định nối vào đường cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình tại điểm trạm thu phí Liêm Tuyền (Hà Nam).

Được biết, đoạn đường này có tổng chiều dài 25,1 km. Trong đó, đoạn từ TP Nam Định đến Mỹ Lộc (3,9 km) làm theo hình thức BOT; 21,2 km còn lại làm theo hình thức BT.

Hiện, nhiều trạm thu phí khác như Bắc Thăng Long – Nội Bài, Cai Lậy… cũng đang làm việc với các đơn vị liên quan, địa phương để thu phí trở lại.

Theo (vietnammoi.vn)

Loading...


TOP