Nam Định: Chốt sai chỉ số công tơ trong nhiều tháng liền

Nam Định: Chốt sai chỉ số công tơ trong nhiều tháng liền

Qua kiểm tra, đối chiếu hóa đơn điện và chỉ số công tơ, khách hàng phát hiện có sự chênh lệch lớn liên tục trong nhiều tháng liền.Nhân viên điện lực thừa nhận sai sót do công nhân ghi chỉ số.

Loading...

Sau khi thấy chỉ số công tơ của gia đình tăng đột biến, chị V.N.H, trú tại thị trấn Quỹ Nhất, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định đã tiến hành kiểm tra lại chỉ số hóa đơn điện với chỉ số thực trên công tơ thì phát hiện có sự chênh lệch lớn.

Chỉ số thực trên công tơ tại thời điểm gia đình chị H kiểm tra.

Theo phản ánh, gia đình chị V.N.H có thuê một cửa hàng tại thị trấn Quỹ Nhất để bán thuốc, trong nhà không sử dụng điện nhiều, nhưng mỗi tháng hết 5 đến 600.000 tiền điện. Nhận thấy có điều bất thường, gia đình chị H đã tiến hành kiểm tra công tơ thì phát hiện chỉ số trong hóa đơn tiền điện đã vượt với chỉ số thực trên công tơ cách 3 tháng.

Cụ thể, sau khi kiểm tra đối chiếu hóa đơn thì gia đình chị H phát hiện chỉ số trong hóa đơn vượt với chỉ số thực trên công tơ bắt đầu từ tháng 12/2017. Sự chênh lệch từ hóa đơn tiền điện với chỉ số thực trên công tơ chênh nhau hơn 600 KWh. Cho đến thời điểm kiểm tra công tơ thì chỉ số thực trên công tơ do gia đình chị H sử dụng mới chỉ là 02779 KWh. Tuy nhiên , trên hóa đơn tháng 2 đã lên tới 3419 Kwh. Trong khi đó, tại hóa đơn của tháng 11/2017 chỉ số chốt đã là 2876 KWh. Như vậy có thể thấy, sự sai xót xảy ra từ tháng 12 của năm 2017 cho đến nay trong suốt một thời gian dài. Một sự nhầm lần liên tục, khó hiểu của điện lực Nam Định?!


Tin nhắn thông báo chỉ số chốt công tơ và số tiền sử dụng điện hàng tháng của gia đình chị H.

Sau khi phát hiện ra sự bất thường, gia đình chị H đã có phản ánh tới tổng đài của ngành điện lực, sau đó nhân viên điện lực đã xuống kiểm tra và thừa nhận sự sai lệch.

Chị H cho biết: “Họ thừa nhận sai trong quá trình ghi chỉ số công tơ. Nếu như nhầm một tháng thì có thể chấp nhận được nhưng trường hợp này lại nhầm tới vài tháng liền. Sau đó tôi yêu cầu được lấy lại số tiền đã nộp thừa do ghi sai chỉ số công tơ thì mấy anh nhân viên điện lực bảo sẽ trả nhưng sẽ cắt điện gia đình tôi vì cho rằng tôi không phải là chủ hộ của căn nhà đang sử dụng điện. Nếu như cắt điện vì gia đình tôi không phải chủ hộ thì tại sao trước đây khi thu tiền điện họ (nhân viên điện lực) không thu chính chủ. Sau khi tôi đăng bài lên facebook nhờ mọi người giúp đỡ thì phía điện lực đã gọi điện cho tôi nhờ tôi gỡ bài và có nói sẽ xuống nhà để giải quyết và xin lỗi. Sau đó thì tôi cũng đã gỡ bài trên facebook”.

Trong quá trình tìm hiểu xác minh thông tin, phóng viên được biết, đây không phải là trường hợp duy nhất, mà tại đây đã có nhiều trường hợp tương tự và chỉ sau khi phản ánh có chứng cứ xác thực thì khách hàng mới được giải quyết.

Trước tình trạng thường xuyên ghi sai chỉ số công tơ của nhân viên Công ty Điện lực Nam Định đã khiến cho dư luận đặt ra câu hỏi: Nếu như chị H không kiểm tra lại chỉ số thực của công tơ thì liệu sự sai lệch có dừng lại? Đây có phải là sai xót do nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số hay đó là sự gian lận nhằm “móc túi” khách hàng của Công ty Điện lực Nam Định?

Yêu cầu Công ty Điện lực Nam Định và cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc làm rõ vụ việc xử lý nghiêm bảo vệ quyền lợi của khách hàng.



Bên cạnh đó, tòa soạn còn nhận được phản về tình trạng thu phí lắp đặt sau công tơ nhất là công tơ 3 pha với giá cao. Về vấn đề này, Báo sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc ở kỳ sau.

Theo Ngày Mới

Loading...


TOP