Công an có mặt tại BOT Mỹ Lộc – Nam Định trong ngày thu phí trở lại sau 7 tháng xả trạm

Hôm nay trạm BOT Mỹ Lộc – Nam Định chính thức thu phí trở lại sau 7 tháng xả trạm. Từ sáng sớm lực lượng chức năng đã thắt chặt an ninh tại khu vực này.

Loading...

Tin tức trên Đời sống & Pháp lý cho hay, vào 6h sáng ngày 20/3, trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định) bắt đầu thu phí trở lại sau khoảng 7 tháng ‘xả trạm’.

Khoảng 5h sáng ngày 20/3, lực lượng chức năng địa phương gồm CSGT, Công an, TTGT, CSCĐ… đã có mặt tại khu vực trạm BOT Mỹ Lộc.

Từ sáng sớm ngày 20/3, lưc lượng chức năng địa phương đã có mặt tại trạm thu phí. Ảnh: Đời sống & Pháp lý

Được biết, lực lượng chức năng địa phương cũng tiến hành chốt trực từ đoạn giao cắt giữa đường Nam Định – Phủ Lý với QL10 đến khu vực Chợ Lợn (Bình Lục, Hà Nam) để phân luồng, điều tiết giao thông.

Trước đó ngày 19/3, phía đại diện nhà đầu tư cho biết việc đảm bảo ANTT, ATGT khu vực trạm thuộc về thẩm quyền của lực lượng chức năng địa phương.

Theo báo Nhân Đạo & Đời sống, mức phí qua trạm BOT Mỹ Lộc giảm 25-50% tùy từng loại xe so với trước đây.


Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc tái hoạt động. Ảnh: Vietnamnet

Cụ thể, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng phải trả phí 15.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 30.000 đồng).

Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 mức phí là 25.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 40.000 đồng).

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 đến dưới 10 tấn phải trả phí 35.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 60.000 đồng).

Xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet phải trả phí 60.000 đồng (mức phí cũ là 100.000 đồng).



Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet phải trả 120.000 đồng (mức phí cũ là 160.000 đồng).

Với việc giảm sâu giá vé, theo phụ lục hợp đồng ký kết giữa UBND tỉnh Nam Định và Công ty CP Tasco, thời gian thu phí còn lại dự kiến là 8 năm 11 tháng (đến tháng 12/2027).

Trước đó, trạm Mỹ Lộc bị người dân phản ứng về việc giá vé cao, trạm thu phí đặt không đúng vị trí và cho rằng họ đi phần đường do tỉnh đầu tư bằng tiền ngân sách nhà nước nên không mua vé qua trạm.

Tuy nhiên, theo UBND tỉnh Nam Định, tuyến đường có một phần được đầu tư bằng ngân sách nhưng do thiếu vốn nên phải kêu gọi doanh nghiệp đầu tư.

Ngày 5/1, UBND tỉnh Nam Định tổ chức họp báo về BOT Mỹ Lộc. Tại họp báo, ông Đinh Xuân Hùng, Phó Giám đốc Sở GTVT Nam Định cho biết tỉnh này và nhà đầu tư đã đàm phán, thống nhất ký kết Phụ lục hợp đồng BOT, điều chỉnh giảm giá vé qua trạm thu phí BOT Mỹ Lộc từ ngày 1/1/2019.

Trang Vũ (Tổng hợp)
Nguồn: Tin Mới – Tinnhanhonline.vn


Tags:
Loading...


TOP