Nam Định cười tươi sau trụ hạng, BTC V.League cười nụ mừng thầm

Nam Định trụ hạng thành công là tin tốt dành cho bóng đá thành Nam và cả với những nhà tổ chức giải bóng đá số 1 Việt Nam.

thiet ke web nam dinh, thiết kế web nam định

Nam Định cuối cùng cũng trụ hạng, vượt qua những khó khăn trải dài từ đầu mùa giải để gắn bó mùa thứ hai liên tiếp với V.League.

Nếu giải bóng đá số 1 Việt Nam là một bộ phim hành động thì Nam Định là một trong những nhân vật chính được chú ý nhất.

Kết thúc mùa giải 2018, Nam Định đón tổng cộng 166.000 khán giả đến SVĐ Thiên Trường, trung bình 12.700 khán giả/trận. Con số ấy cao nhất V.League.

Nam Định là CLB có số khán giả đến sân nhà nhiều nhất tại V.League 2018. Ảnh: Hải Đăng.

So sánh với thống kê toàn giải, V.League 2018 có tổng cộng 1.139.800 khán giả (6.297 khán giải/trận). SVĐ Thiên Trường đóng góp 14.5% công sức vào con số ấy.


Thống kê trung bình khán giả/trận của họ gấp đôi với toàn giải. Không cần lý luận quá sâu sắc, nhìn vào những con số ấy, Nam Định chắc chắn là đội bóng được khán giả chú ý, SVĐ Thiên Trường là địa chỉ sôi động nhất tại V.League mùa này.

Những con số ấy cũng giống như doanh thu của một bộ phim, Nam Định là một trong 14 nhân vật chính và họ trở thành cái tên kéo khán giả tới rạp nhiều hơn dù không phải cái tên xuất sắc nhất.

Đối với những giải đấu thể thao, lượng khán giả tới sân là một thước đo, thống kê gửi tới những đối tác, những nhà tài trợ. Năm nay, lượng khán giả trung bình/trận tăng khoảng 1.000 người so với V.League 2017. VPF có lý do để vui mừng.

Chính từ đấy, việc Nam Định tiếp tục gắn bó với V.League 2019 là tín hiệu đáng mừng để giải đấu tiếp tục được chứng kiến những khán đài có người, có sức nóng và tiếng hò reo cổ vũ. Nam Định vì thế cũng thể hiện được tầm quan trọng với giải đấu này



Nam Định tạm yên bình sau khi trụ hạng thành công nhưng lãnh đạo đội bóng cần có những hành động thiết thực để không còn phải đối mặt với kịch bản này. Ảnh: Hải Đăng.

Màu hồng đã thấy nhưng sắc xám vẫn còn. Nam Định cần thay đổi từ vấn đề tài chính đến chuyên môn. Họ không nên lặp lại thành tích như mùa đầu tiên trở lại V.League sau 7 năm, không bao giờ lặp lại câu chuyện nợ lương với các cầu thủ.

Người hâm mộ thành Nam có thể tự hào vì đội bóng áo đỏ vàng có được tình yêu từ khán giả, điều mà phân nửa các CLB tại V.League vẫn cần thêm thời gian.

Thế nhưng, tình yêu là xúc cảm, còn các cầu thủ, BHL vẫn cần những hành động thiết thực từ lãnh đạo. Họ cũng cần nuôi gia đình, duy trì sự nghiệp để cống hiến những trận cầu hay nhất.

Theo (webthethao)

Loading...


TOP