Khắc phục xong vị trí sụt lún tại cầu Tân Phong

Khắc phục xong vị trí sụt lún tại cầu Tân Phong

Chiều nay (10/6), Ban QLDA6 (Bộ GTVT) chính thức thông tin về việc khắc phục hiện tượng sụt lún tại dự án cầu Tân Phong (tỉnh Nam Định).

Vị trí sụt lún cục bộ phía đường đầu cầu Tân Phong đã được sửa chữa đảm bảo cho các phương tiện đi lại an toàn

Đại diện Ban QLDA6 cho biết, qua hơn 2 năm đưa vào khai thác, đầu tháng 6/2018, cầu Tân Phong (tỉnh Nam Định) xuất hiện hiện tượng sụt lún cục bộ phía đường đầu cầu bờ xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Ban QLDA6 đã đi kiểm tra hiện trường, làm việc với Sở GTVT Nam Định và đơn vị quản lý công trình (Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng cầu đường Nam Định).

Theo Ban QLDA6, sau khi kiểm tra và nghe báo cáo của đơn vị quản lý, xác định vị trí xuất hiện lún sụt nằm ở phạm vi đường đầu cầu tiếp giáp với mố cầu.

Đây là hiện tượng thường xảy ra khi nền đường đầu cầu đắp cao qua vùng đất yếu, xuất hiện hiện tượng lún trong quá trình khai thác. Sau khi xác định được nguyên nhân, đơn vị quản lý đã tiến hành sửa chữa bằng việc cắt bỏ phạm vi hư hỏng, thay thế bằng vật liệu mới đảm bảo kỹ thuật để phương tiện và người dân đi lại an toàn.

“Việc sửa chữa đã cơ bản hoàn thành; đồng thời, đơn vị quản lý công trình sẽ tiến hành thảm bê tông nhựa hoàn thiện phạm vi sửa chữa trong một vài ngày tới khi thời tiết thuận lợi”, đại diện Ban QLDA6 thông tin.


Trước đó, theo phản ánh của một số người dân tham gia lưu thông trên cầu Tân Phong, những ngày đầu tháng 6/2018, trên mặt cầu Tân Phong thuộc địa phận xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định xuất hiện hiện tượng sụt, lún tạo thành hố sâu dài khoảng 40cm, rộng 20cm, sâu 40cm, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trước đó, một số người dân phát hiện hiện tượng sụt, lún cục bộ phía đường đầu cầu Tân Phong phía bờ xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc

Được biết, cầu Tân Phong trên QL21B (Km101+506) bắc qua sông Đào thuộc Dự án Tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường Quốc gia lần 2 sử dụng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, Ban QLDA6 làm đại diện chủ đầu tư. Công trình đã hoàn thành và giao cho Sở GTVT Nam Định đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 9/1/2016.

baogiaothong.vn



Loading...


TOP